Món ăn dành cho người bị UNG THƯ GAN:Cháo gà ý dĩ, Canh thịt lợn nấu nấm linh chi hoàng kỳ


 Bệnh nhân Ung Thư Gan cần ăn loại thực phẩm nào ?

_Bệnh nhân Ung Thư Gan không nên ăn những thực phẩm dễ lên men như: Ngô ,hạt lạc ,tránh ăn các loại thực phẩm cứng. Không uống rượu và ăn các đồ ăn có tính kích thích.

_Đối với những  người có chức năng gan không tốt thì lên ăn đúng giờ ,đúng lượng ăn ,ăn ít ,chia thành nhiều bữa ,để giảm gánh nặng cho gan .Các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin A, C, E, cũng rất tốt cho cơ thể.Ăn nhiều loại thức ăn có tác dụng ức chế bệnh ung thư ,ví dụ như :cà rốt ,bắp cải , tỏi , dầu thực vật...Ăn các loại thực phẩm có lượng mỡ thấp ,nhiều protein,dễ tiêu hóa như:thịt nạc, trứng gà, sữa chua , nước hoa quả tươi.Khi táo bón thì ăn thực phẩm giàu chất xơ.Mỗi ngày uống thêm chút mật ong.

Bài 1: NƯỚC RAU ĐẮNG

_Thành phần: Rau đắng, Đường lượng vừa đủ 

_Cách làm : Rau đắng rửa sạch đem  nghiền nhỏ ,cho thêm đường vào là được 

_Tác dụng : Thanh nhiệt dùng cho người Ung thư gan khô miệng.

Bài 2: CANH LINH CHI THỊT LỢN NẤU HOÀNG KỲ


_Thành phần: 

Linh chi               20 gram 

Hoàng kỳ              20 gram

Thịt lợn nạc           100 gram.

_Cách làm:

Thịt lợn rửa sạch thái chỉ ,cho Hoàng Kỳ và Linh Chi vào nồi ,đun nửa nhỏ cho chín ,cho gia vị vừa đủ .Ăn thịt ,ăn linh chi uống canh chia làm 2-3 lần để ăn hết .

_Công dụng :Bổ gan ,ích vị kiện tỳ,an thần ,tăng sức kháng ung thư .thích hợp cho bệnh nhân còn yếu sau phẫu thuật ,tinh thần mệt mỏi ,thần kinh yếu ,mất ngủ ,hoặc dùng làm phương pháp bổ trợ trong thời gian phóng xạ trị liệu và hóa liệu.

Bài 3:CHÁO GÀ HẠT Ý DĨ


_Thành phần:

Gà mái tơ                 1con

Ý dĩ                          50 gram

Gạo lức                   50 gram

_Cách làm:

Gà bỏ da và nội tạng chặt nhỏ cho vào nồi ,cho lượng nước vừa đủ ,đun nhỏ lửa tới khi nhừ .Lấy 1000ml nước gà hầm với ý dĩ và gạo lức thành cháo ,cho muối vừa phải .Ăn cháo thay cho thức ăn chính .

_Tác dụng: Ích khí, kiện tỳ ,lợi thủy .Vị ngọt ôn hoà của thịt gà mái đi vào tỳ ,dạ dày có tác dụng kiện tỳ ,ích khí ,bổ cốt .Vị ngọt mát của hột ý dĩ đi vào tỳ ,phổi ,thận tác dụng kiện tỳ ích vị ,lợi thủy .Món ăn này thích hợp cho người ung thư gan giai đoạn giữa và cuối ,thích hợp cho người chán ăn .

Các bạn đừng quên theo dõi Blog để cập nhật bài viết tiếp theo!

Lương y Hà Nguyên _0984390658.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

GÀ NẤU LONG NHÃN (Bổ khí huyết)

CANH BẮP NẤU VỊT (Dành cho người ngồi làm việc lâu)

CANH SONG SÂM (Phục hồi sức khỏe)